top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนThanatruenan Chaikham

รีวิว รองเท้าวิ่ง ปี 2020

สำหรับยุคนี้การวิ่งเป็นการออกำลังกายและถือเป็นกีฬายอดนิยมเลยก็ว่าได้ เพราะไม่ต้องใช้อุปกรณ์อะไรมากมาย แค่มีพื้นที่เล็กก็สามารถออกกำลังกายได้แล้ว แต่สิ่งที่สำคัญในการวิ่งคือ รองเท้าวิ่ง เพราะรองเท้าวิ่งช่วยรองรับการกระแทกของเท้าเวลาวิ่ง ช่วยป้องกันการบาดเจ็บ และยังเพิ่มประสิทธิภาพในการวิ่งอีกด้วย วันนี้เราจะเอารีวิวรองเท้าวิ่งมาฝากใครที่เป็นสายนักวิ่ง ไปดูกันเลยค่ะ


1.รองเท้าวิ่ง MIZUNO รุ่น Wave Emperor Japan 4 ราคา 7,500 บาท


MIZUNO รุ่น Wave Emperor Japan 4

รองเท้าสัญชาติญี่ปุ่นอย่าง Mizuno ขึ้นชื่อในรองเท้าวิ่งอยู่แล้ว ซึ่งรองเท้าวิ่งรุ่นนี้ได้มีการนำเอาเทคโนโลยี AP+ และ Wave เข้ามาช่วยในการรองรับการกระแทกขณะวิ่ง สามารถป้องกันการบาดเจ็บได้ อีกทั้งตัวรองเท้านั้นผสมใยไฟเบอร์ ทำให้รองเท้ามีความกระชับและเข้ารูปกับเท้าได้อย่างดีเยี่ยม ทั้งนี้ด้วยความที่เป็นใยไฟเบอร์จึงทำให้การระบายอากาศของรองเท้า สามารถระบายได้ค่อนข้างดี


2.รองเท้าวิ่ง ADIDAS รุ่น Adizero Prime ราคา 3,650 บาท



รีวิว รองเท้าวิ่ง
ADIDAS รุ่น Adizero Prime

สำหรับรองเท้าวิ่ง ADIDAS Adizero Prime นั้นออกแบบมาเพื่อไว้ใช้สำหรับการวิ่งได้แทบจะทุกประเภท ใช้ได้ทั้งวิ่งสำหรับการแข่งขันวิ่งหรือจะใช้สำหรับวิ่งออกกำลังกายธรรมดาทั่วไปก็ได้ เพราะวัสดุที่ใช้นั้นมีคุณภาพสามารถรองรับการวิ่งได้ในทุกก้าว พื้นชั้นล่างนั้นทำมาจากยาง Continental™


3.รองเท้าวิ่ง ASICS รุ่น Gel-Nimbus 21 ราคา 3,250 บาท



รีวิวรองเท้าวิ่ง
ASICS รุ่น Gel-Nimbus 21

รองเท้ารุ่นนี้ใช้เทคโนลยีเข้ามาช่วยเพิ่มคุณสมบัติของรองเท้าแทบจะทุกส่วน ไม่ว่าจะเป็น FLYTEFOAM ที่เป็น Lyte, Nano, Propel ซึ่งเข้ามาช่วยทำให้รองเท้านั้นเด้งส่งตัวผู้ใส่ได้เป็นอย่างดี หรือจะเป็นเทคโนโลยี Trusstic System ที่ทำปรับให้ตำแหน่งเท้าของคุณอยู่ถูกจุดของรองเท้า ซึ่งหมายความว่าในขณะที่คุณวิ่งแต่ละครั้ง เมื่อมีการขึ้นลงหรือทางโค้งที่ต้องมีการเคลื่อนไหวของรูปเท้ายังไงก็แล้วแต่เท้าของคุณก็จะอยู่ในจุดสมดุลเสมอ และเทคโนโลยี GEL ซึ่งเป็นวัสดุที่ทำมาจากซิลิโคน จะเข้ามาช่วยซัพพอร์ตเท้าของคุณเมื่อมีการลงน้ำหนักหรือการกระแทก เทคโนโลยีทั้งหมดเหล่านี้ล้วนแล้วแต่ช่วยทำให้การวิ่งของคุณมีประสิทธิภาพมากขึ้น หากใครเป็นคนชื่นชอบการวิ่งหรือการแข่งขัน รองเท้านี้จะช่วยให้คุณไปถึงเป้าหมายที่วางไว้ได้


4.รองเท้าวิ่ง ASICS รุ่น GT-1000 9 ราคา 2,960 บาท



รีวิวรองเท้าวิ่ง
ASICS รุ่น GT-1000 9

รองเท้าวิ่งของ ASICS รุ่นนี้เมื่อใส่แล้วจะสัมผัสได้ถึงความเบาและรู้สึกว่าการวิ่งในแต่ละครั้งนั้นมีความถนัดและว่องไวขึ้น เนื่องจากวัสดุที่ใช้ในการผลิตทำให้รองเท้ามีความยืดหยุ่นและเกาะพื้นได้ทุกสภาพผิว ในส่วนของอัปเบอร์ผ้าก็ออกแบบมาเพื่อให้รองเท้ามีการระบายถ่ายเทอากาศได้ค่อนข้างดี ทำให้ไม่เกิดอาการอับชื้น ซึ่งวัสุดที่ใช้ในการทำคือไนล่อน Ripstop และผ้าตาข่าย ทางด้านพื้นของรองเท้าก็คงความมาตรฐานเหมือนกับรุ่นอื่น ๆ โดยมีการใช้โฟม EVA ซึ่งมีความเบาสบายในทุกครั้งที่เหยียบ คุณจะไม่รู้สึกอึดอัดในการวิ่งอีกต่อไปเมื่อใส่รองเท้าคู่นี้


5.รองเท้าวิ่ง PAN รุ่น PAN Predator Ace ราคา 1,650 บาท

รีวิวรองเท้าวิ่ง
PAN รุ่น PAN Predator Ace

พื้นรองเท้าของรองเท้าวิ่งรุ่นนี้เป็น Bubble Foam ที่ให้ความเบาสบาย ออกแบบเพื่อให้นำไปใช้สำหรับการวิ่งโดยเฉพาะ อีกทั้งปัญหาที่หลายคนพบเจออย่างกลิ่นอับของเท้าก็จะไม่เกิดขึ้นกับรุ่นนี้ เพราะอัปเปอร์ของมันทำมาจากผ้าตาข่าย ซึ่งสามารถระบายอากาศได้เป็นอย่างดี และหนึ่งความพิเศษสุด ๆ คือรองเท้าจะสามารถสะท้อนแสงในช่วงเวลากลางคืน ทำให้สามารถป้องกันอุบัติเหตุในการวิ่งทางไกลบนท้องถนนในช่วงเวลากลางคืน


เห็นแบบนี้แล้วต้องไปหามาไว้ใส่ซักคู่แล้ว สำหรับการเลือกซื้อรองเท้าวิ่ง ควรเลือกซื้อขนาดที่ใส่ได้พอดีกับเท้า เลือกประเภทของรองเท้าที่ถูกต้องและเหมาะสม และอย่าตัดสินใจซื้อรองเท้าจากราคา เพื่อไม่ให้เงินที่เราจ่ายไปเปล่าประโยชน์ รีวิวนี้อาจช่วยในการตัดสินใจซื้อได้นะคะ


ดู 28 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page