top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนThanatruenan Chaikham

หุ่นดีง่ายๆ กับ 'โปรตีนบาร์' รสอร่อย แคลอรี่เบา

ชีวิตที่เร่งรีบของสาวๆ จะให้มานั่งกินข้าวกล่องก็กลัวจะไม่สะดวก ถ้าหกเลอะชุดก็จะลำบากไปอีก งั้นมาลอง โปรตีนบาร์ อร่อย พกง่าย แคลอรี่เบา ไม่อ้วน


หลายคนคงสงสัยว่ามันคืออะไร "โปรตียบาร์" คือ เวย์โปรตีนที่ผสมสารอาหารต่างๆ บางยี่ห้ออาจจะเคลือบ น้ำตาล หรือช็อกโกแลต เพื่อเพิ่มความอร่อย แล้วอัดเป็นแท่ง นิยมกินก่อนหรือหลังออกกำลังกาย จุดเด่นหลักๆ พกง่าย สารอาหารค่อนข้างครบ อยู่ท้อง วันนี้เราจะมาแนะนำ 5 ยี่ห้อโปรตีนบาร์ ที่อยากให้สาวๆ ได้ลองชิมกัน


1. Musashi


หุ่นดีง่ายๆ กับ โปรตีนบาร์

เริ่มยี่ห้อแรก สายเล่นกล้าม หรือเข้าฟิตเนสบ่อยๆ คงคุ้นชื่อยี่ห้อนี้ เพราะ มูซาชิ ถือเป็นโปรตีนบาร์ระดับพรีเมี่ยมที่มีชื่อเสียงมากในอเมริกา โดยมีโปรตีนต่อแท่งเยอะถึง 20 กรัม มีพลังงานต่อแท่งเพียง 185 แคลอรี่เท่านั้น


2. Quest



โปรตีนบาร์ 'เควสต์' โด่งดังในฝั่งตะวันตกมายาวนาน มีวางขายทั่วไปในซุปเปอร์มาร์เก็ตบ้านเรา จุดเด่น คือ ส่วนผสมที่เป็นผลิตภัณฑ์นม และก็คงหนีไม่พ้นรสชาติที่เยอะมาก หนึ่งแท่งปริมาณ 60 กรัม มีโปรตีน 20 กรัม พลังงานต่อแท่งประมาณ 200 แคลอรี่


3. Herballife Nutrition


หุ่นดีง่ายๆ กับ โปรตีนบาร์

โปรตีนบาร์ยี่ห้อนี้มีต้นกำเนิดจากฝั่งอเมริกา มีชื่อเสียงโด่งดังจากการทำผลิตภัณฑ์ควบคุมน้ำนัก ไม่ว่าจะเป็น โปรตีนผงแบบชล ชา และวิตามินกระชับสัดส่วน จุดเด่น คือ ไม่ใส่สารให้ความหวาน ไม่มีไขมันทรานส์ หนึ่งแท่งมีปริมาณ 35 กรัม ให้พลังงานเพียง 140 แคลอรี่


4.Protein Bar MusclePharm


หุ่นดีง่ายๆ กับ โปรตีนบาร์

สำหรับยี่ห้อนี้มีชื่อเสียงในหมู่นักเล่นกล้าม สายฟิตเนสพอสมควร ด้วยคุณค่าทางอาหารที่เต็มเปี่ยม โปรตีนสูง ไฟเบอร์สูง มีกระบวนการผลิตที่ทำให้รสชาติอร่อยและสัมผัสนุ่มขึ้น ในหนึ่งแท่งมีโปรตีน 20 กรัม ให้พลังงาน 210 แคลอรี่


5.Grenade CARB KILLA



ปิดท้ายด้วย 'แกรเนต คาร์บ คิลเลอร์' โปรตีนบาร์ตัวนี้นำเข้าจากประเทศอังกฤษ หนึ่งแท่งมีส่วนประกอบของเวย์โปรตีนสูงถึง 23 กรัม ผ่านเทคโนโลยีผลิตแบบพิเศษ ทำให้สัมผัสของโปรตีนบาร์ไม่เหมือนยี่ห้ออื่นๆ แท่งมีขนาดเล็ก กินได้ง่าย แลรวดเร็ว ไม่เสียเวลา


โปรตีนบาร์เป็นทางเลือกสำหรับคนที่เบื่อไข่ เบื่อเนื้อ หรืออาหารที่ให้โปรตีนโดยตรง แต่ถ้าจะซื้อกินทุกวันคงไม่ไหว เพราะโปรตีนบาร์เหล่านี้มีราคาค่อนข้างแพง เราก็ควรเลือกสรรตามงบของเราจะดีกว่า




ดู 2 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page